Thursday, September 17, 2009

We're moving

Ang bilis talaga ng panahon parang kailan lang, naghahanap ng trabaho at napadpad sa lugar na kung saan halos lahat ng magagandang kumpanya ay andun, Naalala ko nung nasa college pa ko madalas kami dito sa makati para mag concert or di kaya manood ng concert ng ibang chorale group, tuwing maglalakad ako at nakikita ang nagtataasang mga gusali akoy nangarap na sana balang araw ay makapag trabaho sa lugar na to, isang bagay na aking hinangad at nagkatotoo naman, ngayon mag dadalawang taon na rin simula ng mag umpisa akong mag work sa isa sa mga u.s. company naka base dito, We're getting bigger and the company wants a new working place and they acquire net plaza, masaya kasi alam kong gumaganda ang status ng company at the same time malungkot din dahil kailangan ko ng iwan ang syudad na napamahal na rin sakin. On tuesday sep 22 our group will be moving to taguig particularly net plaza, the place is very promissing as my superior said kaya medyo excited na din lumipat sana lang mura ang food para makatipid kaso hindi yata...

Basta what ever happens there makati still has a place on me and im looking forward to work here again.

Taguig is now considering the next city to watch next to makati and in the coming years baka malampasan pa, ang dami na kasing infrastructure dun and ganda ng place medyo madalas din kami pumunta dun ng family kaso sa market market lang kaya hindi pa ko masyado familiar sa ibang place but from what i've heard the place is really great ang daming gimikan kaso hindi na pwede la ng time for that hehe...

for now im still zero on what to expect and what to do on my first day there, ayoko muna isipin may ilang araw pa naman post ko na lang first day ko dun... well eto muna for now medyo sinipag mag post pampatanggal antok...

0 comments: